Success Story ในการใช้งาน Cisco DNA Center และแนวคิด Customer Success ในการดูแลลูกค้าภาคอุตสาหกรรมระดับโลก 

Success Story ในการใช้งาน Cisco DNA Center และแนวคิด Customer Success ในการดูแลลูกค้าภาคอุตสาหกรรมระดับโลก 

Success Story ในการใช้งาน Cisco DNA Center และแนวคิด Customer Success ในการดูแลลูกค้าภาคอุตสาหกรรมระดับโลก 

ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในทุกปี  🏭🛠️ มีการใช้งานระบบ IT และ Network ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับกับการผลิต และการดำเนินงาน แต่ปัญหาที่ทุกองค์กรมีคล้ายๆกันก็คือ ทีม IT มีจำนวนจำกัด ซึ่งอาจไม่สามารถดูแล วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาหน้างานได้ทันท่วงที หากเกิดปัญหาที่กระทบต่อการผลิตหรือการดำเนินงานที่สำคัญในองค์กร ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสียหายและค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล 🚨 เพื่อลดความเสี่ยงนั้น จะดีกว่าไหม ถ้าเราใช้ Solution หรือ Service ที่สามารถแจ้งเตือนก่อนเกิดปัญหาอาจเป็นทางเลือกที่ดี 💻 เนื่องจากช่วยให้มีการร่วมมือเชิงรุกและสามารถวางแผนการแก้ไขปัญหาล่วงหน้าได้  📉📊🔍  

วันนี้แอดมินขอมาเล่า Success Story ประสบการณ์ทำงานกับโรงงานผลิตชิ้นส่วน Electronics ระดับโลก พร้อมได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น💡 และสำหรับลูกค้าคนสำคัญรายนี้ ทาง Netmarks (Thailand) ได้นำคอนเซปต์ Customer Success มาประยุกต์ใช้งานให้เป็นรูปธรรมผ่านโซลูชัน Cisco Catalyst Center (ชื่อเดิมคือ Cisco DNA Center) โดยเน้นไปที่ Assurance Feature ต่างๆ ผ่านการทำงานของทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก Netmarks (Thailand)  มา สนับสนุนการทำงานเชิงรุกด้าน Operation & Maintenance ได้แก่ 

  • Proactive Monitoring : เพราะอุปกรณ์ Network ทั้งหลายของ Cisco จะเสมือนเป็น Sensor ที่คอยส่ง Telemetry ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น Device Health, Application performance, User connectivity เป็นต้น ซึ่งค่า Telemetry ต่างๆ เหล่านี้จะถูกนำมาหาความสัมพันธ์ร่วม (Correlation) เพื่อใช้ในการวิเคราะห์เชิงลึกและทำให้เราเข้าใจความเป็นไปของ Network ได้อย่างลึกซึ้ง (Network Insight) แสดงผลผ่าน Dashboard ที่เข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเตือนเมื่อค่าประสิทธิภาพบางอย่างเริ่มเบี่ยงเบนไปจาก Index หรือ Baseline ที่ตั้งเป็นมาตรฐานไว้ ทำให้เราเห็นความผิดปกตินี้ก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นปัญหาสำคัญที่จะกระทบกับธุรกิจของคุณ 
  • Troubleshooting & Remediation: จากประสบการณ์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Network ของ Cisco มานานกว่า 30 ปี ทำให้มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ผนวกกับความสามารถอัจฉริยะของ AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) ในการวิเคราะห์ ทำให้การวิเคราะห์แก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และตรงประเด็น รวมถึงยังสามารถแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหานั้นๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรม  

จากสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผลลัพธ์เชิงบวกที่เกิดขึ้นคือ ลด Network Downtime, ลดภาระการทำงานของทีม IT ในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาหน้างาน ทำให้มีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการทำงานที่สามารถสร้าง Productivity  ให้กับองค์กร ดังนั้นลูกค้าจึงได้รับการแก้ไข Pain Point ต่างๆ พร้อมกับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมจาก Solution หรือ Service ที่ได้ลงทุนไป 

Netmarks (Thailand) ให้ความสำคัญกับการให้บริการกับลูกค้าทุกท่าน และในปัจจุบันเราได้นำคอนเซปต์ Customer Success มาประยุกต์ใช้เพราะเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีจุดมุ่งหมายไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ (Business Achievement) และแก้ไข Pain points ต่างๆ ที่ลูกค้ามีอยู่เท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม (Great Experience) จาก Solution หรือ Service ที่ได้ลงทุนไป เพราะ Customer Success นั้นจะมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมเชิงรุก (Proactive Engagement) และมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้ลูกค้าได้รับ Value สูงสุดจาก Solution หรือ Service ที่ได้ลงทุนไป 

การเลือกปรึกษาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและให้บริการอย่างมืออาชีพ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน จะช่วยให้องค์กรของคุณได้รับการดูแลและบริหารจัดการระบบไอทีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้อย่างมีเสถียรภาพ มีประสิทธิภาพสูงสุดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงทีที่สุดอีกด้วยค่ะ

ติดต่อสอบถาม Netmarks ได้ที่   

Website Contact Us: https://www.netmarks.co.th/contact-us   

E-mail: marketing@netmarks.co.th   

Facebook: Netmarks Thailand   

Line OA: @netmarksth   

Tel: 0-2726-9600  

Similar Posts

  • CTAP (Cyber Threat Assessment Program) Workshop

    วันนี้แอดมินมาเล่าบรรยากาศ การอบรม CTAP Workshop เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยค่ะ ด้วยอุปกรณ์ IoT ที่เพิ่มขึ้นในเครือข่ายทั่วโลก รวมถึงความจำเป็นที่เพิ่มขึ้นในการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงแอปพลิเคชัน ทำให้มีความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

  • Netmarks Training “Leading Team for Success in Work & People”

    Netmarks (Thailand) Co., Ltd. จัดอบรมให้ความรู้ พนักงานระดับ Manager และ Senior เรื่อง Leading Team for Success in Work & People: การนำทีมสู่ความสำเร็จอย่างได้งานและได้ใจพนักงาน

  • ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วยเทคโนโลยี Security Web Gateway (SWG)

    Secure Web Gateway (SWG) เป็นโซลูชันที่มีหน้าที่ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์บนเว็บ โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ใช้และเว็บไซต์ที่ต้องการเข้าถึง โดยมีฟังก์ชันหลักต่างๆ ที่ช่วยในการปกป้องและควบคุมการเข้าถึงเว็บ และมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ

  • การผจญภัยรอบไวน์และโรงบ่มไวน์: ตลาดไวน์ครั้งที่ 26 ตอนที่ 1 คุณดื่มไวน์มากแค่ไหนในหนึ่งปี? (ฉบับวันที่ 12 กันยายน 2566) 

    การผจญภัยรอบไวน์และโรงบ่มไวน์: ตลาดไวน์ครั้งที่ 26 ตอนที่ 1 คุณดื่มไวน์มากแค่ไหนในหนึ่งปี? (ฉบับวันที่ 12 กันยายน 2566)  คุณยามาฮิระ ตัวแทนของบริษัท Yukikawa Brewery ออกจากโลกไอทีและตั้งเป้าที่จะผลิตไวน์ในช่วงเวลาที่ผู้คนแสวงหาวิถีชีวิตและการทำงานรูปแบบใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ NexTalk จะนำเสนอบทสรุปการผจญภัยของเขาเป็นซีรีส์ มาสำรวจการเปลี่ยนแปลงและทางเลือกในชีวิต รวมถึงความลึกของโลกแห่งไวน์กันดีกว่า  สวัสดี (หรือสวัสดีตอนเย็น)  ฤดูร้อนนี้ร้อนมาก ในฮอกไกโดหรือในแอ่งคามิคาวะซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองฮิกาชิคาวะ ว่ากันว่าฤดูร้อนจะเย็นลงหลังจากโอบ้ง อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงต้นเดือนกันยายน ตอนที่ฉันเขียนคอลัมน์นี้ อุณหภูมิสูงสุดก็อยู่ที่ประมาณ 30°C นอกจากนี้ความชื้นยังคงสูงอยู่ และฉันก็เหงื่อออกตลอดเวลาขณะทำงานในสวนองุ่น  นี่คือไร่องุ่นของยูกิคาวะ โจโซ ต้นไม้อายุ 3 ปีกำลังออกผลองุ่นและกำลังจะเก็บเกี่ยว เพื่อลดภาระในการปลูกต้นไม้ เรากำลังลดจำนวนพวงองุ่น แต่ตั้งแต่ประมาณกลางเดือนสิงหาคม “เวไรซัน” (สภาพที่องุ่นเปลี่ยนสีและอ่อนตัว) ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว   雪川醸造 / Snow River Wines | 今日のヴェレゾンは #ピノノワール… | Instagram https://www.instagram.com/p/CwyS8Bjh7gl/?utm_source=ig_embed&ig_rid=7857b0c1-00c7-4962-b413-7b59437fd0a2 โดยทั่วไปแล้ว องุ่นจะหวานที่สุดที่ด้านบนของพวง และความหวานจะลดลงไปทางด้านล่าง…

  • KEC Meeting (Key Engineer Conference) Netmarks Vietnam office (Ho Chi Minh City)

    วันนี้แอดมีเรื่องราวน่าสนใจจากภารกิจที่ประเทศเวียดนามมาเล่าให้ฟังค่ะ  โดยหัวหน้าทีมและที่ปรึกษา Engineer ของเราได้เข้าร่วมประชุม KEC Meeting (Key Engineer Conference) ที่ Ho Chi Minh City, Vietnam ในวันที่ 6-7 มิถุนายน 2024 ณ Netmarks Vietnam office (สาขา Ho Chi Minh)

  • Netmarks Outing 2023

    บริษัท เน็ตมาร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมประจำปีภายในองค์กร (Company Outing) ประจำปี 2566 กล่าวเปิดงาน โดย ดร.วิเศษ วรสุชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็ตมาร์ค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมกล่าวทิศทางแนวโน้มการเติบโตของเน็ตมาร์คในอนาคต และการเดินหน้าไปพร้อมๆ กันของพนักงาน และมีกิจกรรมสนุกๆ ทำความรู้จักกัน ร่วมมือ ร่วมแรง ทำภารกิจให้สำเร็จ